Thứ Ba, 18 tháng 9, 2012

Hồ Chí Minh và Đổng Trác ai hơn ai?

Có lẽ tôi mang ra so sánh này sẽ có nhiều người ném đá. Nhưng kỳ thực Hồ Chí Minh đã có quá nhiều lời khen tặng về tài và đức. Hôm nay tôi muốn đưa ra sự so sánh này để thấy được cái Tài và Đức của cụ cao thâm thế nào, cách mà cụ đã trở thành "bất tử" trong thời buổi loạn lạc lúc ấy, cũng như ngày nay. Đểm một lần nữa chúng ta thấy được cái cao siêu của cụ.

Như chúng ta đã biết, Đổng Trác đuổi giặc khăn vàng cứu vua. Được vua xem trọng, đưa lên hàng đại thần, dưới một người mà trên muôn người. Những tưởng với vai trò đó Đổng Trác sẽ là bề tôi trung thành hết lòng phục vụ vua và hoàng triều. Nhưng không, Đổng Trác đã ra một quyết định thoạt nghe cứ tưởng hắn khùng, đổi Vua! 


Người ngoài nhìn vào cứ tưởng lão ĐT này bị điên? Thần kinh không bình thường. Hoặc có người ít mỉa mai hơn, cho rằng đó là sai lầm của ĐT.


Vì nếu đổi Vua, ĐT vẫn cứ là đại thần, không đổi vua thì hắn vẫn là đại thần được trọng thịnh. Vậy tại sao phải đổi vua cho mệt, thiên hạ lại "phang" cho?



Mà có đổi vua thì cũng lại đưa một thằng vua khác cũng cái dòng tộc vua đó chớ ĐT có sơ múi gì được vào cái ngai vị ấy đâu nhỉ? 


Ấy thế mà hắn vẫn đổi, thế mới lạ???

Và cái gì đến đã đến. Nhiều thằng đại thần khác thấy ngứa con mắt bên phải.. Hơn nữa nói như bs Hồ Hải: " chủ cũ nó cho ăn no, bây giờ chủ mới lên, éo cho ăn, quay ra sủa ỏm tỏi". 


Thế là anh em các chúng thần khác quây lại đánh hội đồng ĐT. May cho ĐT có Lữ Bố kịp thời chứ không thì ăn trưởng hội đồng rồi.


Câu hỏi được đặt ra là, tại sao ĐT lại đổi vua?






Đúng là nếu cứ là se sẻ thì mãi không đọc được cái ý của chim ưng, Khổng Minh nới chớ có sai?!


Nhưng có cách khác để nhìn vấn đề nầy, hãy tham khảo.


Đang cập nhật tiếp..

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét