Thứ Bảy, 22 tháng 9, 2012

Cuộc tình một đêm giữa gã Xồm và Viêt tộc diẽn ra như nào? - part 1



Việt tộc có một thân phận quá hẩm hiu. Hơn ngàn năm đô hộ giặc Tầu. Hơn trăm năm đô hộ giặc Tây. Quân đô hộ, chúng coi Việt tộc như nô lệ.  Dân tộc lầm than, các giá trị vẫn đang loay hoay tìm kiếm, tình người ly tán.
Giữa lúc này, trời Tây nổi lên một phong trào thoạt nghe rất lý tưởng. Đó là xây dựng một xã hội đại đồng, chia sẻ, nhân văn, làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu!(Cái này thằng Bờm thua đau, về lý thuyết)
Trong lúc đi tìm chân giá trị của con người, lý tưởng này đã được một nhóm nhận định là hướng đi và giác ngộ nó, sau khi đã đọc, cảm(nhưng chưa thực sự hiểu). Sau đó họ áp dụng vào tiến trình đấu tranh dành độc lập dân tộc. Nhóm đó, dẫn đầu bởi Hồ Chí Minh(HCM).
Lý tưởng luôn là thứ nước lên men nguy hiểm. Nó nguy hiểm hơn đàn bà, thậm chí hơn cả tình một đêm!
Và những đầu óc hành động nhất rất dễ bị dẫn dụ theo, vác súng.
Nó tuyên bố rằng: “Vũ khí của sự phê phán không thể nào chọi lại với sự phê phán bằng vũ khí”!
Thứ tương tự nước lên men đó, thứ tương tự một đêm ân ái miễn phí với ả đàn bà đa tình, ngọt ngào đó, được viết bởi anh Xồm, triết gia người Đức, gốc Do Thái. Đó rõ rang là một ngôn ngữ mạnh bạo, quả quyết, hành động, đấu tranh, cách mạng. Với tất cả những năng lực đó, nó đã mạnh hơn cả thứ nước lên men, hay đàn bà đa tình.
Và một người đàn ông say Xồm, mà Việt tộc ai cũng biết, HCM! HCM đã đem Xồm về gả cho Việt tộc.
Vậy hãy xem mối tình có mai mối này, kết hôn như nào với Việt tộc.
Ngay sau khi kháng chiến chông Pháp thành công, năm 1954, HCM đã mang Xồm ép gả cho Việt tộc một cách bài bản. 
Bắt đầu với cải cách ruộng đất. Rõ ràng CCRĐ không phải là sản phẩm của một cổ thuyết nào đó của Việt tộc, nó cũng không phải là sản phẩm của nền tự do dân chủ Tây phương. Nó thược về Xồm. Nó thuộc về Xồm một cách bài bản. Bài bản này có tính hệ thống, như Khơ me đỏ của CPC, như CCRĐ của Trung Hoa Cộng Sản. Như Bôn sê vích thanh toán Men sê vích.
Và những bước tiếp theo của HCM cố ép gả Xồm cho Việt tộc đó là, cố gắng khử bớt đối thủ bằng chuyên chính vô sản. Không đâu và không khi nào hiệu quả cho bằng phương cách của HCM được dẫn dụ bởi Xồm. Đó là người ta đã thanh toán “sạch sẽ” các giai cấp không thuần phục như cho trí thức đi cày ruộng nếu không tuân thủ, địa chủ, tư sản thì bị chặt đầu.
Tiến thêm một bước nữa trong cuộc say Xồm, HCM đã cho Việt tộc lãnh hội một thứ thực sự mới mẻ và “văn mình”, đó là cho mọi người được hưởng những ân huệ từ Chính phủ thông qua  tem phiếu, mặc kệ họ có nỗ lực trong lao động hay không.
Hình ảnh đó cũng giống như những con cừu được hưởng một chút ân hệ từ phía những con sói đã chăn dắt chúng. Và lẽ tất nhiên, phần được bố thí đó không tỉ lệ thuận với sự tôn trọng mà lũ sói ném cho bầy cừu! Không lẽ đàn sói phải tôn trọng lũ cừu mà nó chăn? Hỡi những con cừu, hoặc những con người đang sắm vai loài bốn chân, từ cả hai phía?!
Vậy có cách nào đó chăn dắt một đám đông thuần phục cho hiệu quả bằng cách này. Hay nói rõ hơn, đây cũng chính là một cách chuyên chính vô sản hiệu quả hơn sung đạn, vạn lần. Hay nói cách khác, bằng ý tưởng chuyên chính vô sản, người ta đã hiện thực hóa nó tốt đến mức mà ngay cả người đề đạt ra ý thưởng cũng không thể làm tốt hơn thế.
Nhưng tuyệt đối chuyên chính vô sản không thuộc về một cổ thuyết nào đó, cũng không thuộc về văn minh dân chủ Tây phương, nó thuộc về Xồm. Và hiện HCM đang ép gả cho Việt tộc.
Vậy HCM là một anh minh? Tùy thuộc vào bạn. À mà bạn phải độc lập với các lợi ích sinh ra từ nó nhé!
Vâng, HCM đã say Xồm như điếu đổ. Một lần nữa HCM lại ép gả Xồm cho Việt tộc. Lần này là một ý nghĩa cốt tủy của Xồm thuyết. Đó là: “Vũ khí của sự phê phán không thể nào chọi lại với sự phê phán bằng vũ khí”. Nó được hiện thực hóa bằng cách ném đi nam thanh nữ tú mới 15, 16 tuổi. Và ném vào một nơi khói lửa nhất hành tinh này: Trường Sơn khói lửa.
Còn tiếp..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét