Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2012

Ai đứng đằng sau Quanlambao?

Hiện có một cuộc bố ráp điên cuồng để lùng ra chủ nhân của trang mạng Quanlambao. An ninh VN sẵn sàng làm biến mất tung tích một ai đó ngay trên đường phố văn minh. Các trụ sở cty, văn phòng của người dân sẽ bị lật tung lên chỉ vì bị nghi ngờ. Nhưng mọi dấu vết dường như không cho ra manh mối! Vậy Quanlambao được điều hành bởi thế lực nào mà lại biết được rất nhiều tử huyệt của Thủ tướng VN và cả ngành an ninh, kinh tế của VN đến thế?
Có một sô ý kiến cho rằng QLB là của những người muốn tấn công cá nhân, lật đổ Thủ Tướng Dũng và đó dường như là một liên minh chính trị do đấu đá nội bộ đảng CSVN. 
Có những ý kiến lại nói rằng, đơn giản đó chỉ là trang báo của một ẩn sỹ có ý muốn đào lỗ chôn vùi CSVN với cái món “hư chiêu” chọi lại “thực chiêu”, cũng chỉ là nghe tin vỉ hè rồi hét lên loa làng như một kẻ ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng.
Những ý kiến này không phải không có cơ sở. Khi mà luồng thông tin tạm gọi là chính thống không cung cấp đủ thông tin theo nhu cầu của người dân, thì lẽ đương nhiên, các thông tin lượm lặt, đồn thổi cũng dễ chở nên đắt hàng.
Nhưng dường như có cái gì đó không ổn khi mà nói rằng QLB chỉ là cách biến tấu của tin đồn.
Ngược lại, theo cá nhân tôi, QLB mang nặng mục đích tấn công cá nhân ôn TT Dũng. Tôi nghiêng về quan điểm này hơn.
Để bắt đầu cho vấn đề này, chúng ta hãy trở về thời vàng son của TT Dũng. Mới đây các tờ báo quốc tế còn ca ngợi, mà cũng là thực tế, rằng TT Dũng của VN thuộc vào hàng những người quyền lực nhất VN. Họ quả là có lý do. Không quyền lực sao được khi mà ngài TT đáng kính của chúng ta nắm trọn toàn bộ nền kinh tế Quốc dân. Mọi ngõ ngách của mọi loại hình kinh tế đều không vượt qua tầm kiểm soat của ngài. Các ông Sang và Trọng chỉ là làm những công việc mang tính hình thức, hoàn toàn không có khả năng kiểm soát chính trị.
Không lẽ một người nắm gần như toàn bộ lợi ích nhóm của chính phủ, các tập đoàn kinh tế nhà nước, hầu hết các định chế kinh tế, tài chính lại có một đối thủ nào len lỏi vào sân sau để tuồn thông tin ra ngoài, gây phương hại cho chủ nhân của nó? Bản lĩnh đó sẽ hoàn toàn không thuộc về hai ông Sang và Trọng. Càng không thuộc về một vài cá nhân “anh hùng” nào đó, dạng như tổ chức của Assange.
Nhưng nếu đặt nặng thông tin, chúng ta lại có thể rơi vào một cái bẫy của chính mình! Bởi vì thông tin có thể bị bịa đặt. Như chúng ta đã từng chứng kiến rằng, thông tin bia đặt có thể làm sập một doanh nghiệp ngay khi nó chỉ mới ngấp nghé trên bờ vực!
Nhưng rõ ràng chúng ta phải thừa nhận rằng TT Dũng đã hoàn toàn mất thế thượng phong khi mới đây ông này phải sang TQ thỏa hiệp, mà nội hung hẳn là rất nhiều lợi ích quốc gia. Còn nhớ lại trước đây không lâu ngài TT đã tuyên bố một cách tự tin rằng TQ chiếm HS của VN bằng vũ lực. Nếu nói rằng đây không phải là sự tự tin chính trị thì không lẽ những nguyên thủ quốc gia trước đây không nửa lời nhắc đến HS là của VN lại có tầm vóc chính trị hơn ông TT Dũng? Nhưng tại sao lại có sự quy ngoắt 180 độ như vậy? Sự tự tin của ngài TT đã biến mất?
Chỉ có một cách giải thích cho sự lung túng của TT Dũng trong những động thái gần đây, rằng ông này rõ ràng là “tứ bề thọ địch”. Bằng việc sang TQ, như môt chuyến đi nhận chỉ thị, TT Dũng đã hoàn toàn mất thế thượng phong, và đang cần một liên minh nào đó.
Để giải thích cho toàn bộ tiến trình này, chúng ta hãy nhìn lại một mắt sính, Quanlambao! Nó không nhiều, nhưng nơi chứa thông tin cũng là nơi chứa dấu vết. Chính cái dấu vết này nó khiến chúng ta phải xem lại rằng các luồng thông tin của QLB đã được chuyển đến từ đâu? Nếu như không phải là chính sân sau của TT Dũng? Nhưng đến cái sân sau của chính mình mà ngài TT tưởng chắc bẫm ấy lại trở thành nguồn thông tin của “địch” tự bao giờ mà không hay biết!
Vậy là đã rõ. Bàn tay lông lá của TQ len lỏi vào mọi ngõ ngách thâm sâu của các ngành kinh tế, an ninh của VN. Chỉ có bàn tay TQ mới đủ sức mạnh và mưu sâu để biến một chính trị gia như TT Dũng từ nhà lãnh đạo dám khẳng định chủ quyền, thành một kẻ đi nhận chỉ thị của ngoại bang.
TQ họ thật cao thâm và quỷ quyệt. Tay phải họ tát TT của chúng ta, tay trái họ lại ném cho ông này một ổ bánh mỳ. Cũng giống như họ vừa căng thòng lọng cho ông Dũng, sau đó lại ném cho ông này cái ghế để mà có chỗ bấu vào. Trong khi TT Dũng coi thường các lực lượng bên ngoài lợi ích nhóm của ông ta như cánh ông Sang và ông Trọng, thị chính lực lượng nằm cùng nhóm lợi ích lại là một mối lo đáng sợ với con người ta hơn ngàn lần.
Các bạn cứ tin tôi đi, 3 Dũng sẽ vẫn đứng vững trên ngai vị của ông này dài dài. Và sẽ vẫn phải đeo cái thòng lọng ấy của TQ, lâu nhất có thể. Và cũng vẫn cứ yên tâm, sẽ lại có một cái ghế được ném ra đển cho ngài TT không bị dây thòng lọng xiết chết.
Quanlambao chỉ là cái dấu vết ném ra ngoài ánh sáng một phần của cái thòng lọng mà TQ chơi chò đánh đu với loại chính trị gia cơ hội như 3 Dũng. Cũng là để răn đe tất cả các chính trị gia của VN có ý định vượt ra ngoài quỹ đạo của TQ, khi mà họ đã lỡ khoác lên mình cái áo Cộng Sản, mà không lầm thì TQ chính là những người góp công may lên cho họ.
Các bạn cứ yên tâm đi, và đừng tìm kiếm, bắt bớ chi ở Việt nam hết. Vì các bài viết tuồn lên Quanlambao có phần chắc chắn được chuyển đi từ văn phòng tình báo tại Bắc Kinh.
Đến đây tôi lại thấy bóng tối một lần nữa che khắp bầu trời Việt Nam.
Vậy còn chần chừ gì nữa mà không bỏ cái áo đã quá cũ kỹ kia đi? Hỡi những chính trị gia?
Đến đây một lần nữa tôi thấm thía câu nói của một giảng viên đại học đã từng nói với tôi khi còn là Sinh viên về bóng dáng của TQ, rằng chính trị Việt Nam không do người Việt Nam tự quyết định. Đến bây giờ tôi mới thấm thía ẩn ý của câu nói này.
Bài viết có thể có sai lỗi chính ta, mong bạn đọc bỏ qua.
Phạm Trọng Hinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét